Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON PHÙNG CHÍ KIÊN TỔ CHỨC CHO TRẺ TRẢI NGHIỆM GÓI BÁNH CHƯNG ĐÓN TẾT GIÁP THÌN 2024

TRƯỜNG MẦM NON PHÙNG CHÍ KIÊN TỔ CHỨC

CHO TRẺ TRẢI NGHIỆM GÓI BÁNH CHƯNG NHÂN DỊP ĐÓN TẾT GIÁP THÌN 2024

Tục gói chưng ngày Tết đã trở thành nét văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, được lưu truyền từ xa xưa đến tận ngày nay, thể hiện nét đẹp của nền văn hóa nước ta mỗi khi Tết đến Xuân về, người người, nhà nhà lại gói bánh chưng ăn Tết để dâng bánh lên bàn thờ tổ tiên. Nhằm mục đích giáo dục cho các em nhớ về cội nguồn nhân dịp tết đến xuân về.

Sáng ngày 1/02/2024 (tức ngày 22 âm lịch) trường Mầm non Phùng Chí Kiên tổ chức buổi trải nghiệm gói bánh chưng cho các bé.

 

Hình ảnh gói bánh chưng tại trường Mầm non Phùng Chí Kiên

Tổ chức hoạt động trải nghiệm "Gói bánh chưng ngày tết”. Cô và trò cùng tất bật cho công tác chuẩn bị: những chiếc lá dong được rửa sạch sẽ, lau khô, khuôn gói bánh, những nguyên liệu cần thiết gồm: gạo nếp, lá dong, đỗ xanh và thịt lợn đã sẵn sàng trong sự hứng khởi của các bé. Trẻ biết làm thế nào để gói được một chiếc bánh chưng.

 

 

 

Trẻ thích thú khi được tham gia trải nghiệm gói bánh chưng

Hình ảnh trên thấm nhuần trong mỗi đứa trẻ để khi lớn lên chúng kế tục truyền thống ông cha lại làm những nồi bánh chưng cho con trẻ, đời này kế tục đời tiếp theo. Không có một dân tộc nào trên thế giới mà trong ngày Tết lại thờ bánh chưng như ở Việt Nam. Bánh chưng mỗi dịp Tết đến còn được dùng làm quà tặng, quà biếu và cũng là món ăn đặc sản mời khách, cả chủ và khách cùng ăn lấy may năm mới.

Qua buổi trải nghiệm các cháu rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm một chiếc bánh chưng xanh. Các bạn nhỏ trong trường rất khéo tay tạo ra những sản phẩm đầu tay mặc dù những chiếc bánh chưa được vuông vắn nhưng qua đó các con sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc “Bánh chưng” và ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô dành tặng các con trước khi đón Tết Giáp Thìn 2024.

Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, chúc cho cô và trò trường Mầm non Phùng Chí Kiên sang năm mới có nhiều sức khoẻ và đạt được nhiều thành tích trong năm mới.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết