Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON PHÙNG CHÍ KIÊN TỔ CHỨC CHO TRẺ TRẢI NGHIỆM NẶN BÁNH TRÔI NƯỚC

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

LÀM BÁNH TRÔI CỦA TRƯỜNG MN PHÙNG CHÍ KIÊN

Tết Hàn Thực của người Việt mang màu sắc dân tộc riêng, trường tồn trong quá trình dựng nước và giữ nước, chủ yếu mang ý nghĩa hướng về cội nguồn. Qua hoạt động trải nghiệm các con được rèn sự khéo léo, linh hoạt của đôi tay. Giáo dục trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc.

        Để giáo dục các bé về ý nghĩa của ngày Tết Hàn Thực cũng như mang lại niềm vui, hứng khởi cho các con, sáng ngày mồng 10 tháng 4 năm 2024 tức ngày 2 tháng 3 (âm lịch) trường Mầm non Phùng Chí Kiên đã tổ chức cho các bé buổi trải nghiệm làm bánh trôi. Hoạt động này không những nhận được sự thích thú của trẻ nhỏ mà cả sự ủng hộ, tán thành của rất nhiều cha mẹ phụ huynh học sinh. Ở mỗi lớp cô giáo đã kể cho các con nghe về sự tích ngày tết Hàn thực và được nghe cô giới thiệu rất kĩ về nguyên liệu, cách làm bánh trôi bánh chay, nên khi thực hành nặn bánh, chẳng bạn nào bỡ ngỡ, xoay tròn, ấn dẹt chúng mình được học mãi trong tiết nặn rồi, nên thao tác ngắt bột, cho viên đường vào giữa, xoay tròn để cho ra sản phẩm là những viên bánh trôi, tròn vo chẳng khó khăn chút nào.

       Sau khi được các cô giáo hướng dẫn tỷ mỷ nào là bột từ gạo nếp xay nhuyễn nhào với nước cho mềm và mịn đường thì phải là đường phên cắt nhỏ ra nào là khi nặn thì phải xoay tròn, xoay tròn giờ thì các bé đã sãn sàng thực hành nặn những viên bánh trôi  rồi đấy.

Qua buổi trải nghiệm giúp các con có được những kỹ năng sống cơ bản, được thực hành và hiều được ý nghĩa của ngày tết Hàn thực.

 

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết