Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: Mỹ Hào
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MN PHÙNG CHÍ KIÊN CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

BẢN TIN TRƯỜNG MN PHÙNG CHÍ KIÊN

CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/2023

Dân tộc ta có truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”; “Tôn sư trọng đạo”, truyền thống tốt đẹp đó đã trở thành một đạo lý cao cả, thiêng liêng thấm sâu vào trong nhận thức, tình cảm của mỗi người dân Việt Nam. Kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam là một dịp để xã hội tôn vinh những người đã và đang công tác trong ngành Giáo dục, những người vẫn miệt mài ngày đêm với sự nghiệp trồng người. Ngày 20/11 từ lâu đã trở thành ngày hội lớn được cả xã hội đặc biệt quan tâm. Với ý nghĩa cao quý bắt nguồn từ truyền thống tôn sư trọng đạo và những giá trị văn hoá ngàn đời của dân tộc ta. Toàn xã hội hướng về và dành cho các thầy giáo, cô giáo những tình cảm trân trọng quý mến và biết ơn, đó chính là món quà tinh thần vô giá cho tất cả thầy giáo, cô giáo chúng ta.  

Năm nào cũng vậy, cứ gần đến ngày 20/11 - Ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm:

“Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

Có một nghề không trồng cây vào đất

Nhưng nở cho đời những đóa hoa thơm.”

Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người phần lớn là công lao của thầy cô giáo. Công ơn của thầy cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ, vì thế cha ông ta thường nhắc nhở:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu kính thầy”

Cố Thủ tư­­ớng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất vì nó tạo ra con ng­ười sáng tạo".

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẻ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh”, Người còn khẳng định “Nhiệm vụ giáo dục rất vất vả nhưng thật vẻ vang, không có thầy cô giáo thì không có giáo dục”. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, người thầy giáo tốt phải là người không những giỏi về chuyên môn, còn phải thật thà, yêu nghề của mình, có yêu nghề của mình bao nhiêu thì mới yêu quý học sinh bấy nhiêu.

Trường Mầm non Phùng Chí Kiên đã trải qua những năm tháng xây dựng và trưởng thành, các thế hệ nhà giáo không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo Việt Nam để đưa sự nghiệp giáo dục ngày càng phát triển vững chắc. Các thế hệ thầy cô giáo đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, cống hiến vì những thế hệ học trò. 

Trước yêu cầu đổi mới của sự nghiệp Giáo dục, đội ngũ giáo viên  không ngừng cải tiến, đổi phương pháp dạy học. Mỗi giáo viên luôn tự học, tự bồi dưỡng thêm kiến thức đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học, giữ vững phẩm chất cao quý của người thầy trên mặt trận văn hóa để chắp cánh ước mơ cho các em bay cao, bay xa.

Hòa chung với khí thế thi đua sôi nổi hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam, hoạt động thi đua trong nhà trường diễn ra vô cùng sôi động. Các cô giáo miệt mài trên từng trang giáo án, các tiết dạy đều được chuẩn bị công phu, ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, linh hoạt và sáng tạo, tự tin trong việc đổi mới phương pháp dạy học. nhà trường đã tổ chức hội giảng chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam phát động làm đồ dùng sáng tạo, Tập thể các cô giáo và các em học sinh trong trường luôn phát huy truyền thống của quê hương cùng nhau phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2023-2024

Nhân dịp kỷ niệm 41 ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 trường Mầm non Phùng Chí Kiên đã vinh dự được đón tiếp đồng chí Lê Quang Hiến chủ tịch uỷ ban nhân dân thị xã Mỹ hào gửi hoa và đến chúc mừng các thầy cô trong trường, đồng chí Vũ Đình Tuân UVBTV thị uỷ trưởng công an thị xã Mỹ hào , đồng chí Lê Văn Chiến thị uỷ viên trưởng phòng tài chính kế hoạch đến chúc mừng các thầy cô trong trường, đồng chí Lê Văn Cường bí thư đảng uỷ, uỷ ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên cùng các đồng chí uỷ ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên đến dự và chúc mừng các cô giáo trong trường.

 

 Nhân ngày nhà giáo việt nam 20/11 xin chúc các thầy cô giáo lão thành; các cô giáo đang công tác trong trường Mầm non Phùng Chí Kiên luôn có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc và thành công trên mọi lĩnh vực.

Sau đây là những hình ảnh chào mừng ngày nhà giáo việt nam 20/11 của cô và trò trường Mầm non Phùng Chí Kiên:

Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng Chí Lê Quang Hiến – Chủ tịch UBND thị xã Mỹ Hào

đến tặng hoa và chúc mừng

Đồng chí Thượng tá Vũ Đình Tuân - Uỷ viên ban thường vụ thị uỷ

- Trưởng Công an thị xã Mỹ Hào đến tặng hoa và chúc mừng

Đồng chí Lê Văn Cường - Bí thư Đảng uỷ Uỷ ban nhân dân phường Phùng Chí Kiên

đến tặng hoa và chúc mừng

Đồng chí Vũ Thu Hoa – Bí Thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu

Đồng chí Lê Văn Cường – Bí Thư Đảng bộ phường Phùng Chí Kiên lên phát biểu

Đồng chí Nguyễn Bích Huệ - Tổ trưởng chuyên môn Tổ nhà trẻ và MG 3-4 tuổi

lên phát biểu cảm nghĩ về ngày Nhà giáo Việt Nam

 

 

 

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ chúc mừng của cô và trẻ nhà trường

 

Tập thể sư phạm nhà trường chụp ảnh kỉ niệm


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết